Cách chọn chảo chống dính tốt nhất - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Cách chọn chảo chống dính tốt nhất

Bên cạnh nồi inox thì chảo chống dính cũng là một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách chọn chảo chống dính phù hợp. Đó là lý do vì sao chúng tôi tổng hợp những tiêu chí dưới đây, chỉ cần tham khảo và áp dụng bạn sẽ sở hữu ngay được một chiếc chảo chống dính tốt như ý. 

1. Lý do bạn cần một chảo chống dính trong căn bếp?

Sẽ thật tuyệt nếu như trong căn bếp của nhà bạn có một chiếc chảo chống dính để chế biến đủ món ăn mà bạn yêu thích như chiên trứng, chiên cá, phi lê cá,…Đặc biệt, đối với những người mới lần đầu vào bếp thì một chiếc chảo chống dính dễ sử dụng, tiện lợi cho việc chùi rửa, vệ sinh sẽ càng tuyệt vời hơn nữa.

Tuy nhiên, chảo chống dính cũng có điểm trừ là dễ bị hư hải, bong tróc sau thời gian sử dụng. Tuổi thọ nó ngắn hơn so với các loại chảo thông thường. Đó là lý do vì sao mà người dùng càng phải cẩn trọng hơn khi chọn chảo cũng như lưu ý cách sử dụng sao cho đúng.

2. Chảo chống dính có giá bán bao nhiêu?

Hiện nay, giá của chảo chống dính trên thị trường khá da dạng. Có những sản phẩm giá bình dân chỉ vài chục ngàn đồng, tuy nhiên cũng có những sản phẩm thuộc loại cao cấp với giá lên đến vài triệu đồng. Nếu muốn chuyên dụng hơn trong việc chiên thực phẩm thì bạn có thể cân nhắc đến việc chọn mua các loại nồi chiên chân không. Tất nhiên, các sản phẩm này cũng sẽ có giá cao hơn nhiều so vưới chảo thường.

3. Kích thước chảo là bao nhiêu?

Kích thước chính là đường kính của chảo chống dính. Theo đó, muốn chọn được kích thước của chảo phù hợp thì bạn nên xem xét đến nhu cầu và mục đích dùng chảo nấu vào những món gì.

Thông thường, chảo được các gia đình sử dụng để chiên trứng, phi lê cá hay các món xào. Tùy vào nhu cầu như thế nào mà bạn sẽ chọn loại chảo chống dính có kích thước 14 đến 28cm, thậm chí còn có thể chọn loại 32cm. Tại cửa hàng của chúng tôi, khách thường lựa chọn chảo chống dính với kích thước 26cm. Theo đó nó có thể dùng để chiên cùng một lúc 2 quả trứng.

4. Trọng lượng của chảo

Đối với loại chảo có trọng lượng nặng, chịu nhiệt và giữ nóng sẽ cao hơn so với loại có trọng lượng nhẹ. Song, khi nấu ăn mà cầm nắm chảo thì có hơi mất sức. Trường hợp bạn có thể chịu được sức nặng chảo thì hãy bỏ thêm một chút tiền cao hơn để mua loại chảo với trọng lượng nặng hơn, sử dụng bền lâu hơn.

 
5. Chảo sử dụng chất liệu gì?

Chất liệu sử dụng chính là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến tuổi thọ của chảo chống dính cũng như những vấn đề an toàn sức khỏe cho người dùng. Theo đó có một số chất liệu an toàn mà bạn có thể quan tâm như sau:

+ Chảo chống dính bằng inox:
Inox hay thép không gỉ với thành phần gồm hợp kim sắt và 10.5 % crôm. Một chiếc chảo chống dính được làm bằng inox có chất lượng cao hay thấp phụ thuộc vào tỷ lệ Niken. Nếu tỷ lệ Niken càng lớn thì chảo chất lượng càng cao và dùng bền bỉ hơn. Phần lớn các chảo chống dính bằng inox đều có thể dùng được trên bếp gas và bếp từ. Còn đối với bếp từ thì chỉ những loại inox 403 mới sử dụng được, còn inox 201 và inox 304 thì không.

+ Chảo chống dính hợp kim nhôm: 

Hợp kim nhôm chính là sự kết hợp giữa hợp nhôm và các kim loại khác chứ không phải là sử dụng nhôm nguyên khối. So với các loại nhôm nguyên khối thì chất liệu hợp kim nhôm có phần rẻ hơn, đồng thời bề mặt cũng được xử lý giúp hạn chế được lượng nhôm, có thể hòa tan vào trong thức ăn. Với các loại chảo chống dính này có thể hoạt động được tốt trên các loại bếp gas và bếp hồng ngoại. Còn muốn hoạt động tốt trên bếp từ thì bắt buộc chảo chống dính phải được thiết kế thêm đáy từ.

+ Chảo chống dính nhôm đúc: 

Loại chảo chống dính này sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối để đúc trong khuôn nhằm mục đích tạo hình sẵn thay vì dùng phương pháp nhiệt để uốn cong. Cũng chính vì thế mà chảo nhôm đúc có đáy rất dày, nó giúp tăng khả năng phân tán nhiệt độ đồng đều, giữ nhiệt lâu hơn và có tuổi thọ cao hơn.

Chảo nhôm đúc được trang bị khá nhiều lớp chống dính chống gỉ sét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và các thức phẩm không bị bám dính vào đáy chảo. So với với loại hợp kim nhôm thì ở phía dưới chảo nhôm đúc có thiết kế thêm một lớp từ nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái dùng trên các loại bếp gas, bếp hồng ngoại và thậm chí là cho cả bếp từ.

Bên cạnh những tiêu chí trên, muốn đảm bảo lựa chọn được chảo chống dính tốt bạn cũng cần lưu ý đến lớp phủ chống dính, chức năng và xuất xứ thương hiệu của chảo để tránh mắc phải sai lầm. Nếu không muốn tốn thời gian và công sức, chỉ cần liên hệ với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn đầy đủ cách chọn chảo phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *