Cách vệ sinh nồi inox khi bị cháy - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Cách vệ sinh nồi inox khi bị cháy

Nồi inox là một vật dụng quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Hiện nay, các sản phẩm nồi inox cao cấp đã giúp các bà nội trợ chế biến món ăn được dễ dàng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi bất cẩn mà có thể xảy ra tình trạng nồi bị cháy. 

Vậy phương pháp nào giúp khắc phục nồi inox bị cháy, theo dõi bài viết sau đây để rút kinh nghiệm cho mình bạn nhé!

1. Dùng dấm “chữa cháy” cho đáy nồi, chảo bị cháy khét

Dấm là một nguyên liệu dễ tìm và thường có sẵn trong nhà bếp. Để dùng dấm chữa cháy cho nồi inox bạn chỉ việc đun sôi một ít nước và giấm trong nồi bị cháy khét. Đợi khi nước trong nồi sôi thì mở nắp ra cho lớp cháy, lớp khét tự động bong tróc ra. Đồng thời, hơi nước dấm bốc lên còn có công dụng tuyệt vời trong việc khử mùi cho nhà bếp.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện vệ sinh nồi inox bị cháy với dấm đơn giản hơn đó là thay vì dùng nước thì hãy dùng dấm để ngâm nồi. Đợi một lát thì dùng giẻ rửa chén để cọ sạch lại nó một lần nữa là được.

2. Dùng muối

Để thực hiện phương pháp này bạn hãy ngâm hỗn hợp muối với dấm ở bên trong nồi. Đợi chừng 15 đến 20 phút thì vết cháy khét sẽ bung ra và bạn dễ dàng cọ rửa sạch sẽ nó. Đối với loại nồi xoong được làm từ thép không gỉ, inox thì bạn có thể thâm trong vòng 1 giờ hỗn hợp muối và nước, sau đó mới cọ lại bằng nước rửa bát.

Thực hiện như vậy mà vẫn không sạch thì bạn hãy để nó lên bếp rồi đun sôi, ngâm thêm một giờ rồi sau đó cọ lại là sẽ được.

3. Dùng nước rửa bát

Với phương pháp này bạn hãy lấy nước rửa bát đun trong nồi bị cháy với lửa lớn. Đợi khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa trong vòng 10 phút sau đó tắt bếp. Đổ nước rửa bát ra ngoài rồi vệ sinh phần cháy như các bước trên là được.

4. Dùng chanh

Chuẩn bị một quả chanh, đem cắt thành từng lát mỏng rồi xếp bên dưới đáy nồi. Đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi thì dùng thìa di chuyển các lát chanh để giúp đánh bong lớp cháy khét. Nếu như lớp cháy khét bám quá chặt thì bạn có thể để hỗn hợp qua đêm để tăng cường độ tẩy rửa.

5. Dùng baking soda

Để thực hiện phương pháp này bạn hãy cho khoảng 2 thìa baking soda ngâm vào trong nồi 3 đến 8 tiếng rồi rửa lại bằng nước rửa bát. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp baking soda và nước rửa chén cho ngập phần đáy nồi. Đặt nó lên trên bếp rồi đun trong vòng vài phút. Khi đó các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần ra, bạn chỉ việc vệ sinh lại như bình thường là được.

Trên đây là 5 cách vệ sinh nồi inox khi bị cháy. Bên cạnh đó, để hạn chế nồi inox bị cháy khi mới mưa về bạn cũng phải đảm bảo thực hiện theo đúng hướng dẫn sau đây:

+ Rửa nồi thật sạch trước khi dùng.

+ Chọn nồi inox với kích thước phù hợp với mặt bếp, nếu nhỏ hơn nó sẽ dễ gây cháy đáy nồi hoặc thân nồi.

+ Chú ý điều chỉnh nhiệt độ cẩn thận khi nấu nướng, không để quá lớn.

+ Thường xuyên vệ sinh nồi và bảo quản nồi luôn sáng bóng. Khi nồi bị cháy cần phải xử lý ngay, nếu cứ để lâu ngày tình trạng sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *