Mẹo nấu ăn ngon và an toàn với nồi inox - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Mẹo nấu ăn ngon và an toàn với nồi inox

Nồi inox đã và đang nhận được sự tin dùng rất lớn từ các chị em nội trợ bởi ưu điểm kiểu dáng đẹp, bền bỉ, an toàn, thích hợp với mọi loại bếp. Tuy nhiên, để nấu ăn ngon và an toàn với nồi inox, cũng như gia tăng tuổi thọ cho nồi inox, đòi hỏi bạn phải có những “thủ thuật” riêng. Vậy những “thủ thuật” đó là gì? Hãy cùng khám phá qua nội dung bài viết bên dưới.

– Kích cỡ nồi inox vừa vặn với bếp nấu. Nếu nấu với bếp từ, đáy nồi phải bằng phẳng trên mặt bếp, không chông chênh hay bị lõm. Điều này sẽ giúp nồi nhận được tối đa nhiệt lượng từ bếp từ, từ đó, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Đồng thời, không gây nguy hiểm trong quá trình nấu nướng.

– Không nên để nồi inox trên bếp quá lâu rồi mới cho dầu mỡ hay nước vào. Lúc này, sự sốc nhiệt có thể khiến đáy nồi bị cháy đen, vừa mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi.

– Dù nấu món xào hay kho thì cũng nên để nhỏ lửa khi nấu. Điều này không chỉ giúp thức ăn được thấm gia vị đều và chín đều mà còn ngăn chặn tình trạng đáy nồi bị vàng ố nếu gặp lửa quá lớn.

– Dùng muỗng, đũa bằng gỗ để đảo thức ăn trong nồi inox. Không dùng muỗng, đũa bằng kim loại để tránh làm trầy xước nồi inox, đồng thời, có thể gây bỏng vì kim loại dẫn nhiệt rất tốt.

– Hạn chế nấu những món quá mặn hay quá chua bằng nồi inox để vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa không làm hỏng nồi. Với món lẩu, nên dùng nồi inox nấu lẩu chuyên dụng.

– Nấu lượng thức ăn theo dung tích của nồi inox. Không nấu quá nhiều hoặc đổ nước quá đầy khiến thức ăn và nước bị tràn ra trong quá trình nấu nướng, vừa gây bất tiện và nguy hiểm, vừa lãng phí.

– Nêm nếm gia vị lúc thức ăn đang nóng hoặc nước đang sôi trong nồi. Tuyệt đối không nêm nếm gia vị, nhất là mắm, muối, bột ngọt và bột nêm khi thức ăn và nước trong nồi đang nguội vì chúng sẽ không được hòa tan mà lắng xuống đáy nồi, khiến đáy nồi bị ăn mòn.

– Thức ăn còn thừa trong nồi inox nên được đổ ra tô, bát rồi cất. Không nên để thức ăn trong nồi inox qua đêm để tránh làm hỏng nồi.

– Có thể dùng nồi inox với lò vi sóng. Tuy nhiên, nếu nồi inox có quai, tay cầm bọc nhựa thì không nên.

– Nồi inox sau khi nấu phải để thật nguội rồi mới vệ sinh. Khi vệ sinh, dùng miếng bọt biển hoặc khăn mềm làm sạch nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước nồi. Với những vết ố vàng hay cháy đen, có thể dùng giấm, nước cốt chanh hoặc bột baking soda để loại bỏ. Lau nồi inox thật khô rồi mất cất vào trong tủ, kệ.

Với tất cả những lưu ý trên đây, bạn sẽ có cách nấu ăn ngon và an toàn với nồi inox, đồng thời, giữ được độ bền đẹp cho nồi inox trong suốt quá trình sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *