Nhận biết chảo chống dính sử dụng được cho bếp từ - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Nhận biết chảo chống dính sử dụng được cho bếp từ

Chảo chống dính là sản phẩm rất được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong căn bếp nhà mình bởi tính tiện dụng của nó khi nấu nướng. Tuy nhiên, nếu nhà bạn đang sử dụng loại bếp từ thì cần phải lưu ý trong việc lựa chọn nồi chảo sử dụng nấu nướng, bởi bếp từ có đặc tính khá kén nồi. Để giúp bạn có kinh nghiệm, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài lưu ý chọn mua chảo chống dính bếp từ cho bạn tham khảo:

1. Bếp và các loại chảo chống dính tương ứng

+ Chảo chống dính cho bếp gas: Thường là những mẫu chảo nhôm được phủ một lớp chống dính mỏng hoặc gốm sứ hữu cơ. Những mẫu chảo chống dính này khá đa dạng kiểu dáng, trong đó lớp chống dính Teflon thường dễ bị bong và trở về bản chất nhôm nhanh chóng.

+ Chảo chống dính bếp hồng ngoại: Chảo chống dính thường rất thích hợp sử dụng với bếp hồng ngoại vì khả năng truyền nhiệt trực tiếp của tia hồng ngoại qua đáy bếp. Bên cạnh, chảo thủy tinh cũng là sản phẩm hiện đại sử dụng vật liệu gốm kính trong suốt như thủy tinh của thích hợp nấu trên bếp hồng ngoại.

+ Chảo chống dính cho bếp từ: Bạn có thể lựa chọn nhiều loại bếp khác nhau như chảo inox, chảo đá, chảo phủ gốm sứ,…

2. Cấu tạo chảo chống dính cho bếp từ

Chảo chống dính cho bếp từ được cấu tạo gồm 3 lớp cơ bản gồm: đáy từ, truyền nhiệt, vật liệu bề mặt chống dính. Cụ thể:

+ Lớp đáy từ: Thường sử dụng bằng vật liệu inox nhiễm thông thường, nhiệm vụ duy nhất của đáy chảo là nhận năng lượng từ bếp từ làm nóng đáy nồi để truyền lên những lớp trên. Hiện trên thị trường các sản phẩm có khả nhiều hoa văn, họa tiết đáy chảo. Các họa tiết này có vai trò lớn trong hiệu suất tiếp nhận năng lượng từ trường. Nếu diện tích lớn, ít họa tiết, đáy dày, phủ đều phần đáy sẽ giúp hiệu suất sử dụng năng lượng cao nhất. Ngược lại, nếu lớp nhận từ nhỏ, hoặc cách nhau chỉ có tác dụng tiết kiệm vật liệu mà thôi.

+ Lớp truyền nhiệt: Nhờ tính dẫn nhiệt tốt của kim loại nhôm và đồng thời nhẹ, nên hiện nay hầu hết các sản phẩm chảo đều sử dụng nhôm làm vật liệu ở giữa giữ nhiệm vụ truyền nhiệt.

+ Lớp chống dính: Hiện có nhiều lớp chống dính khác nhau như chống dính Teflon, Ceramic, Titan, kim cương nhân tạo,…

3. Đặc điểm nhận biết chảo chống dính tốt cho bếp từ

Chảo sử dụng cho bếp từ tốt nhất là độ dày lớp nhiễm từ ở đáy đảm bảo 5mm theo tiêu chuẩn quốc tế để có thể dùng được trên tất cả các loại bền từ đa dạng về kích thước và chủng loại.

Đáy chảo chống dính dùng cho bếp từ được chia làm 3 loại gồm: đáy đúc nguyên khối, đáy gắn, đáy liền. Cụ thể:

+ Chảo chống dính đáy đúc: Là loại chảo chống dính cao cấp nhất, thiết kế đa lớp gắn liền từ thành đến đáy tạo nên một khối ép vào nhau. Tuy nhiên, về mẫu mã chảo chống dính này thường không bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo được vẻ sang trọng, độ bền cao và sử dụng được trên mọi loại bếp kể cả bếp từ.

+ Chảo chống dính đáy gắn: Thường là những chảo chống dính bằng nhôm, có gắn đáy nhiễm từ để giảm giá thành. Mẫu mã của chảo này khá  đa dạng, chảo có thể nấu được trên bếp từ những hiệu suất đun nấu không cao và có thể bị từ chối trên một số bếp từ nhập khẩu Châu Âu.

+ Chảo chống dính đáy liền: là chảo chống dính được làm hoàn toàn bằng chất liệu inox, có đáy bằng inox 430. Nhưng loại chảo này khá nặng, mẫu mã không đẹp như chảo nhôm, sử dụng tương đối bền và an toàn hơn chảo nhôm.

Ngoài ra, khi chọn chảo chống dính bếp từ bạn hạn chế chọn đáy chảo có nhiều hoa văn, họa tiết để tránh làm trầy xước mặt kính của bếp từ, cũng như hạn chế làm xê dịch chảo khi nấu nướng.

Chảo chống dính sử dụng tốt cho bếp từ chủ yếu được làm từ inox dày dặn, hấp thụ và truyền nhiệt tối đa nên có khối lượng cao hơn so với các loại chảo nhôm thông thường.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ những mẹo nhận biết chảo chống dính tốt cho bếp từ cho bạn tham khảo. Hy vọng đã giúp bạn có thể chọn được chảo phù hợp với mục đích nấu nướng của mình với giá tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *