Một số tuyệt chiêu giúp nồi inox không bị dính khi chiên rán - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Một số tuyệt chiêu giúp nồi inox không bị dính khi chiên rán

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng nồi inox để phục vụ cho việc nấu nướng của gia đình, bởi những tính năng vượt trội mà nó mang lại. Trong đó, có thể kể đến những công dụng của nồi inox như: khả năng giữ nhiệt tốt, tiết kiệm điện, thức ăn chín nhanh và đều, độ bền vượt trội và tạo được vẻ ngoài sang trọng, đẹp đẽ nhất. Tuy nhiên, không ít trường hợp người sử dụng gặp khó khăn khi chiên xào thức ăn bị dính vào đáy nồi, chảo. Bài biết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số tuyệt chiêu giúp chiên thức ăn không bị dính vào đáy nồi inox cho bạn tham khảo:

1. Rã đông thực phẩm trước khi nấu bằng nồi inox

Một trong những nguyên tắc nấu nướng mà bạn cần phải lưu ý là phải rã đông thực phẩm trước khi nấu. Nếu thực phẩm càng đông sẽ càng bị bám dính vào bề mặt nồi inox làm thức ăn không ngon vừa làm mất đi sự hoàn hảo về vẻ đẹp thẩm mỹ.

Bên cạnh, sau khi rã đông xong mà thực phẩm vẫn còn lạnh thì bạn tiếp tục để ấm nhẹ khoảng 10-15 phút. Đồng thời, phải để thực phẩm thật khô ráo nước trước khi đem đi luộc hoặc chiên rán. Nếu còn đọng nước mà thả vào chảo dầu thì chắc chắn thức ăn sẽ bị dính vào đáy nồi ngay, không chỉ vậy còn làm bắn dầu lên gây nguy hiểm cho người chế biến.


2. Làm sạch nồi, chảo inox trước khi chế biến

Những cặn bẩn dầu mỡ còn sót lại ở đáy nồi của những lần chế biến trước cũng là nguyên nhân khiến cho thức ăn dễ bị dính khi chế biến lần sau. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh dụng cụ nấu sạch sẽ, tốt nhất nên dùng nước nóng, xà phòng dạng lỏng cùng với bọt biển mềm hoặc vải mềm để làm sạch.

Lưu ý, bạn không được dùng miếng rửa cứng vì sẽ làm cho đáy nồi inox bị trầy xước, vừa dễ làm thức ăn bị dính, vừa không tốt cho sức khỏe. Sau khi vệ sinh xong cần treo nồi cho khô ráo, sạch sẽ nhé.

3. Làm nóng nồi inox với nhiệt độ vừa phải

Các sản phẩm nồi, chảo inox trên thị trường được cấu tạo với lớp đáy giữ nhiệt tốt, tản nhiệt đều, giúp thức ăn nhanh chín hơn. Tuy nhiên, để quá trình chế biến thức ăn không bị dính vào đáy nồi thì bạn cần làm nóng dụng cụ ở nhiệt độ vừa phải trước khi chế biến. Tuyệt đối không được làm nóng ở nhiệt độ quá cao, sau khi làm chảo nóng vừa thì bạn bắt đầu cho thức ăn vào chảo.

Trong quá trình nấu, cần giữ nhiệt độ ổn định ở mức trunh bình cao hoặc thấp hơn sẽ làm cho thức ăn chín vừa ngon mà không bị cháy khét do quá lửa. Đặc điểm của nồi inox là có khả năng giữ nhiệt tốt, nên bạn không cần chỉnh nấu ở nhiệt độ cao nữa, vì điều này chỉ khiến cho thức ăn bạn bị cháy khét nhanh chóng.

4. Sử dụng bơ để kiểm tra chảo đã được làm nóng đúng cách

Một kinh nghiệm nữa, nếu muốn nồi, chảo inox có được làm nóng đúng cách không thì bạn có thể dùng bơ để kiểm tra. Cụ thể, bạn cho bơ vào chảo nóng và dùng muỗng chế biến xoa bơ đều ra. Nếu thấy bơ nổi bong bóng nhanh mà không chuyển sang màu nâu thì chảo đã nóng ở nhiệt độ thích hợp. Ngược lại, bơ chuyển sang màu nâu thì chảo của bạn đã quá nóng, chỉ cần 3-5 giây là bơ sẽ bị cháy. Sau khi đã kiểm tra bằng bơ xong thì bạn rửa nồi, chảo inox sạch, dùng khăn giấy lau khô để tiếp tục chế biến nhé.

5. Nấu với ít dầu ăn hơn

Nhiều người cho rằng khi chế nhiều dầu ăn thì sẽ giúp thức ăn nhanh chín và không bị dính. Thế nhưng, nếu bạn làm nóng chảo đúng cách thì chỉ cần một lượng dầu ăn nhỏ cũng giúp thức ăn không dính mà còn thơm, giòn hơn và không bị thấm dầu vào thức ăn.

Trên đây là những cách chiên rán thức ăn bằng nồi, chảo inox không bị dính vào đáy nồi cho bạn tham khảo. Hãy thử những cách trên của chúng tôi để việc nấu nướng thức ăn không còn gây khó khăn cho mình nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *