Nồi inox nào đẹp, bền và an toàn nhất hiện nay? - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Nồi inox nào đẹp, bền và an toàn nhất hiện nay?

Nồi không đơn thuần để nấu nướng, mà còn tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, chọn nồi phù hợp với nhu cầu sử dụng còn góp phần tiết kiệm điện năng và gia tăng độ bền của nồi. Trong số các loại nồi hiện nay thì nồi inox là được tin dùng nhất. Tuy nhiên, nồi inox nào đẹp, bền và an toàn lại là thắc mắc của nhiều chị em.

1. Phân loại nồi inox

Inox (thép không gỉ) là hỗn hợp các kim loại như niken, sắt, đồng, carbon,… với độ sáng bóng và độ bền cao. Nói về nồi inox thì thị trường Việt Nam hiện nay cung cấp 3 loại nồi inox với thành phần tỷ lệ kim loại khác nhau nên tính năng và giá thành cũng không giống nhau. Cụ thể:

– Nồi inox 430: Được làm từ chất liệu inox 430 – loại inox chứa nhiều sắt và tạp chất, còn tỷ lệ niken rất ít (đôi khi không có). Nồi inox 430 có đặc điểm hút nam châm mạnh, trọng lượng nhẹ, rất sáng bóng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, độ sáng bóng sẽ bị hoen gỉ và biến mất. Cả về độ bền lẫn tính an toàn của nồi inox 430 đều không được đánh giá cao, vì thế, nồi inox 430 có giá thành rẻ.

– Nồi inox 201: Được làm từ chất liệu inox 201 – loại inox chứa khoảng 8% niken, còn lại là crom và tạp chất. Cũng giống nồi inox 304, nồi inox 201 được đánh giá cao ở độ sáng bóng khi mới mua về, nhưng sau một thời gian sử dụng thì lại sinh ra hiện tượng ăn mòn và rỗ bề mặt.

– Nồi inox 304: Được làm từ chất liệu inox 304 – loại inox chứa 10% niken, còn lại là crom và một số thành phần khác. Tuy độ sáng bóng không cao bằng nồi inox 430 hay nồi inox 201, tuy nhiên, nồi inox 304 lại đặc biệt bền bỉ và an toàn, không bị ăn mòn hay hoen gỉ sau một thời gian dài sử dụng, lại có khả năng hấp thụ và truyền nhiệt tốt nên giúp quá trình nầu nướng nhanh hơn, thức ăn chín ngon hơn. Giá nồi inox 304 cao, hướng đến phân khúc cao cấp.

2. Kinh nghiệm chọn nồi inox đẹp, bền và an toàn

– Chọn nồi inox của những thương hiệu nổi tiếng, được trưng bày trong các siêu thị, cửa hàng lớn. Thông tin sản phẩm đầy đủ, chi tiết, đi kèm với đó là tem chứng nhận và phiếu bảo hành. Tuyệt đối không chọn mua nồi inox được bày bán tràn lan ở các chợ hay vỉa hè, đường phố. Sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

– Nồi inox tốt có màu sáng đục đặc trưng và hút nam châm nhẹ. Còn nồi inox kém chất lượng thường có độ sáng bóng “quyến rũ” và hút nam châm cực mạnh.

– Sờ tay nhiều lần trên bề mặt nồi. Nếu là nồi inox tốt thì không có gờ hay mối giáp mà sẽ liền mạch một khối. Ngược lại, nồi inox kém chất lượng sẽ có những vết gờ hay mối hàn không bằng phẳng, liền mạch.
– Búng tay nhiều lần vào đáy nồi để lắng nghe âm thanh phát ra. Nếu âm thanh vang ra cao và rất rõ thì đó là nồi inox 1 đáy, còn nếu âm thanh vang ra trầm, thậm chí không nghe được âm thanh thì đó là nồi inox nhiều đáy. Bên cạnh đó, nồi inox nhiều đáy có trọng lượng nặng hơn nồi inox 1 đáy.

– Tuyệt đối không mua các loại nồi inox mạ với thành phần chất liệu chính là sắt, nhôm nhưng được mạ lớp đồng hay crom mỏng bên ngoài. Những loại nồi này tuy có vẻ ngoài thu hút nhưng lại có tuổi thọ ngắn và đặc biệt không an toàn, pha nhiều tạp chất và mạ kim loại nặng nên dễ ngấm vào thực phẩm, nguy hiểm cho sức khỏe.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm trong việc chọn nồi inox đẹp, bền và an toàn cho gia đình mình.

2 thoughts on “Nồi inox nào đẹp, bền và an toàn nhất hiện nay?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *