Kinh nghiệm chọn mua xửng hấp inox phù hợp cho gia đình - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Kinh nghiệm chọn mua xửng hấp inox phù hợp cho gia đình

Muốn chọn mua được nồi inox có xửng hấp tốt, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình thì chúng ta cần quan tâm tới một số tiêu chí như: kích thước, chất liệu, thương hiệu…
1. Kích thước
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xửng hấp với kích thước đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng, từ khách hàng là cá nhân hộ gia đình ít người, đông người, cho tới các nhà hàng, quán ăn…

Đối với mục đích chọn mua là để phục vụ cho nhu cầu của gia đình thì bạn chỉ cần chọn loại có kích thước vừa phải, tầm 24 – 28 cm để nấu ăn hàng ngày. Trường hợp mua vừa để sử dụng cho gia đình (trong những dịp lễ, tết, giỗ chạp…), vừa để phục vụ cho mục đích kinh doanh thì nên chọn loại có kích thước to hơn, từ 30cm trở lên, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Ngoài ra cũng nên cân nhắc các bộ nồi với xửng hấp nhiều tầng, như vậy sẽ tiện hơn rất nhiều, vừa hấp được một lúc nhiều mẻ, nhiều món, vừa tiết kiệm nhiên liệu.

2. Chất liệu

Inox có rất nhiều loại, tuy nhiên không phải loại nào cũng đủ tiêu chuẩn an toàn để sử dụng làm dụng cụ nấu nướng cho con người. Nếu lựa chọn không cẩn thận, hoặc vì thiếu hiểu biết mà mua phải các loại xửng hấp làm từ inox không đảm bảo chất lượng thì rất dễ gây bệnh cho cả nhà, vô tình biến thức ăn thành nguồn bệnh, thậm chí là những căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Tốt hơn hết bạn nên chọn bộ nồi inox có xửng hấp được làm từ inox 304. Đây là loại không xảy ra quá trình oxy hóa, không gây các chất độc hại hay phản ứng với thức ăn, gia vị ngay cả ở điều kiện nhiệt độ cao, do đó rất an toàn cho sức khỏe. Tất cả các dòng sản phẩm của những thương hiệu danh tiếng trên thị trường đều được làm từ loại inox này. Hơn thế, đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn châu ÂU.

Không nên mua nồi inox không rõ nguồn gốc, hoặc được làm từ inox 430, 302. Các loại này đều không đảm bảo an toàn cho sức khỏe mặc dù có thiết kế đẹp, bóng láng và đặc biệt là giá thành rẻ.

3. Thương hiệu

Khi không tự tin về khả năng nhận diện hàng kém chất lượng cũng như cách phân biệt các loại inox, tốt hơn hết người mua chỉ nên tin chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, được phân phối bởi các đại lý độc quyền hoặc siêu thị, trung tâm mua sắm chất lượng.

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nồi inox khác nhau, và đa số hãng nào cũng sản xuất dòng sản phẩm đi kèm xửng hấp để tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng của mình. Ở phân khúc cao cấp, bạn có thể lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu như Elmich, Elo, Fissler, WMF… Đây đều là các thương hiệu nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn châu Âu và có giá thành khá đắt đỏ.

Ở phân khúc bình dân với túi tiền hạn hẹp, bạn vẫn có thể yên tâm cho sức khỏe của cả gia đình khi sử dụng sản phẩm đến từ các thương hiệu có uy tín, được nhiều người tiêu dùng bình chọn, đơn cử như Five Star. Đây là thương hiệu trong nước nhưng ứng dụng dây chuyền công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, các sản phẩm đều được làm từ inox 304 an toàn cho sức khỏe, mẫu mã đa dạng và đặc biệt là giá thành rất cạnh tranh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *