Nên mua nồi inox 3 đáy hay 5 đáy? - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Nên mua nồi inox 3 đáy hay 5 đáy?

Nên chọn mua nồi inox 3 đáy hay 5 đáy? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất cho mình.

1. Nồi inox 3 đáy là gì?

Khác với loại chỉ có 1 đáy, tức là chỉ có duy nhất 1 lớp inox như ở thành nồi với chiều dài chỉ từ 0.5 – 0.6mm, bắt nhiệt nhanh, tản lửa không đều, dễ làm cháy thức ăn, chỉ có thể dùng để luộc, đun nước… thì nồi inox 3 đáy lại có phần đáy với cấu tạo 3 lớp dày dặn. Trong đó bao gồm 1 lớp inox bên dưới cùng, 1 lớp nhôm ở giữa giúp hấp thu nhiệt nhanh và tản nhiệt đều ra khắp đáy nồi, và thêm 1 lớp inox ở trong cùng nữa để chống dính, chống cháy…

Với phần đáy có cấu tạo 3 lớp như vậy, loại nồi inox này không chỉ giúp hấp thu nhiệt nhanh, tản nhiệt đều, tiết kiệm nhiên liệu đun nấu, giúp thức ăn nhanh  chín hơn, mà còn hạn chế tình trạng thức ăn bị cháy, giúp món ăn ngon hơn và có thể sử dụng để luộc, xào, chiên đều được.

2. Nồi inox 5 đáy là gì?

Là dòng sản phẩm với phần đáy có 5 lớp, trong đó bao gồm:

Tương tự như nồi inox 3 đáy. Nồi inox 5 đáy, sẽ có đáy nồi gồm 5 lớp bao gồm:

+Inox 304 hay còn gọi là thép không gỉ.

+Lớp nhôm nguyên chất.

+Lớp lõi hợp kim nhôm đặc biệt.

+Lớp nhôm nguyên chất.

+Inox 430.

Có thể hiểu nôm na, 5 đáy là phần đáy được tạo thành từ 5 lớp kim loại, nhờ đó mang lại những tính năng nổi bật hơn hẳn so với nồi 1 đáy và 3 đáy. Trong đó, ưu điểm lớn nhất chính là làm giảm nguy cơ bị cong vênh, móp méo khi sử dụng thường xuyên hoặc bị va chạm mạnh.

3. Sự khác biệt giữa bộ nồi inox đáy 3 lớp và bộ nồi inox đáy 5 lớp

Khác biệt giữa nồi inox 3 đáy và 5 đáy không quá lớn, chủ yếu là nồi 5 lớp, dày hơn thì thức ăn càng ít nguy cơ bị cháy hơn, nồi càng bền hơn và đặc biệt là giá thành sản phẩm sẽ cao hơn. Còn lại, cả 2 đều có ưu điểm là tản nhiệt nhanh, giữ nhiệt lâu, hạn chế tình trạng cháy khét thức ăn, thất thoát dinh dưỡng…

4. Vậy nên chọn mua nồi inox 3 đáy hay 5 đáy?

Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và kinh phí của bạn. Nếu chỉ là một người nội trợ gia đình bình thường, bạn chỉ cần chọn loại nồi inox có 3 đáy là đủ, vừa vẫn đảm bảo sức khỏe, đảm bảo tiện lợi trong quá trình nấu nướng mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và chi phí đầu tư ngay ban đầu do nó có giá rẻ hơn loại 5 đáy.

Trong trường hợp bạn là một người đam mê nấu ăn, có chi phí dư giả cho việc mua sắm vật dụng nhà bếp thì nên chọn các bộ nồi inox 5 đáy. Bộ nồi này sẽ giúp cho thức ăn chín mềm đều, giữ trọn hương vị và hạn chế mất chất dinh dưỡng tốt hơn.

Cuối cùng, để được tư vấn lựa chọn thương hiệu cung cấp đảm bảo uy tín, bảo vệ sức khỏe tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất, hãy liên hệ với đại lý của chúng tôi ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *