Nên và không nên sử dụng nồi inox nào? - CÔNG TY TNHH NGÔI NHÀ GẤU TRÚC

Nên và không nên sử dụng nồi inox nào?

Nồi inox luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ bởi kiểu dáng đẹp sang, hình thức đẹp mắt, thương hiệu và giá cả đa dạng. Tuy nhiên, thị trường hiện nay lại cung cấp nhiều loại nồi inox khác nhau, và không phải loại nào cũng chất lượng và an toàn với sức khỏe. Vậy nồi inox có mấy loại? Nên và không nên sử dụng nồi inox nào?

1. Phân loại nồi inox

Nồi inox là loại nồi được làm từ chất liệu inox (hỗn hợp các kim loại niken, sắt, đồng, carbon,…) với giá thành cao, nhưng bù lại là an toàn, vì thế, rất được tin dùng. Tại Việt Nam, có các loại nồi inox sau:

– Nồi inox 304: Là nồi inox cao cấp nhất hiện nay, được làm từ chất liệu inox 304 (10% niken, còn lại là crom và một số thành phần khác). Nồi inox 304 có độ sáng bóng vừa phải nhưng lại đặc biệt bền bỉ và an toàn, không bị mài mòn hay hoen gỉ trong quá trình sử dụng, vì thế, có giá thành cao nhưng luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

– Nồi inox 201: Là loại nồi được làm từ chất liệu inox 204 (8% niken, còn lại là crom và một số thành phần khác). So với nồi inox 304 thì nồi inox 201 có độ sáng bóng cao hơn nhưng lại không bền bỉ và an toàn bằng, dễ bị ăn mòn và rỗ bề mặt trong quá trình sử dụng, do đó, giá thành rẻ hơn.

– Nồi inox 430: Là loại nồi được làm từ chất liệu inox 430 (chứa nhiều sắt và tạp chất, không có hoặc có rất ít niken). Nồi có độ sáng bóng cao và trọng lượng nhẹ, đặc biệt là giá thành rẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, xuất hiện tình trạng xỉn màu, hoen gỉ.

– Nồi inox mạ: Là loại nồi được làm từ các chất liệu thép, tôn, sắt, nhôm,… bên ngoài được mạ một lớp đồng hoặc lớp crom mỏng, trông giống nồi inox nhưng thực chất, độ bền và độ an toàn kém hơn hẳn.

– Nồi inox phế liệu: Là loại nồi được làm từ chất liệu phế liệu (kim loại nấu thành thỏi, tấm rồi ép lại thành sản phẩm). Nồi không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lẫn độ bền và độ an toàn.

2. Nên sử dụng loại nồi inox nào?

Với những đặc điểm nói trên, hẳn là bạn đã biết nên chọn loại nồi inox nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm sau khi chọn mua nồi inox:

– Chọn mua nồi inox có thương hiệu, được cung cấp đầy đủ nhãn mác, tem chứng nhận, phiếu bảo hành,…

– Nồi được đúc liền khối, liền mạch, khi sờ tay vào không có cảm giác gờ hay có mối giáp.

– Nồi có trọng lượng nặng và không quá sáng bóng, không hút hoặc hút nam châm một cách nhẹ nhàng.

– Búng tay vào nồi, nếu nồi không phát ra âm thanh thì là nhiều đáy, còn phát ra âm thang vang là nồi 1 đáy. Nên chọn nồi nhiều đáy để đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Với tất cả lưu ý trên đây, bạn sẽ dễ dàng chọn được nồi inox chất lượng và an toàn cho cả gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *